MIỄN PHÍ giao hàng khi đặt hàng online. Hotline: 0394 757 688 - 0964 103 196
Địa chỉ: Tầng 1, chung cư him lam Thạch Bàn 2, p. Long Biên, Q. Long Biên, Tp Hà Nội.

Điện thoại: 024 62869936‬ - 0394 757 688.
Email: mynghehunggia@gmail.com

Những Loại Gỗ Được Sử Dụng Làm Bàn Thờ Nhiều Nhất

Bàn thờ, sập thờ từ lâu là những thứ không thể thiếu với mỗi gia đình người Việt Nam. Mỗi khi có ngày lễ, ngày giỗ hay đến cả ngày cưới thì sập thờ là nơi để con cháu tưởng nhớ người đi trước và để báo cho tổ tiên công việc trọng đại của gia đình.
Với vùng đất có nhiều loại gỗ quý hiếm người dân đã làm lên những chiếc bàn thờ gỗ đẹp về cả mặt tâm linh lẫn đời sống. Dưới đây là 4 loại gỗ được nhiều người dân Việt Nam ưa chuộng để làm Sập.


Gỗ Hương

ban-tho-go-huong

Được sử dụng nhiều nhất trong các loại gỗ để làm sập thờ và các loại đồ thờ khác, lí do vì gỗ Hương cực kì bền chắc, có vân gỗ đẹp, ít nứt,... nhưng giá thành cũng có phần hơi cao so với các loại gỗ bên dưới

sap-tho-go-huong

Gỗ Hương cứng cáp nên khi chạm trổ các hoa văn, rồng phượng,... mà khi chuyển đi xa hay va chạm tỉ lệ nứt mẻ hoa văn nhỏ cũng giảm đi.
Vân gỗ hương đa dạng nên bàn thờ nào có vân đẹp trông sập thờ sẽ rất sang trọng

Gỗ Gụ

Được nhiều người sử dụng cũng không kém với gỗ Hương, Gỗ Gụ được nhiều người sử dụng vì giá cả hợp lí mà chất liệu tốt. 

sap-tho-go-gu

Gỗ gụ phơi nắng sấy kỹ thì chuyện vết nứt hầu như không xảy ra, vân gỗ không nhiều bằng gỗ hương nhưng sức đẹp của gỗ gụ nằm ở sự dẻo dai vì vậy loại gỗ này đã trở thành một chất liệu làm bàn thờ rất nhiều.


Gỗ Gõ Đỏ

sập thờ gỗ gõ đỏ

Là loại gỗ chịu nắng mưa khá tốt, ít cong vanh. Hơn nữa một số cây gỗ gõ cho ra những vân cực đẹp mắt những cũng rất hiếm để có thể tìm được cây gỗ gõ nào có vân đẹp.

gỗ gõ đỏ

Gỗ gõ rất dễ gia công mà cũng rất bền, giá thành hợp lí vậy nên đây cũng là lí do mà nhiều người ưa dùng làm bàn thờ gia tiên.

Gỗ Mít

sap-tho-go-mit


Cây Mít rất dễ sống dễ trồng vì vậy để làm hoặc kiếm được 1 sản phẩm bằng gỗ Mít là điều dễ dàng. Với giá thành rẻ, có màu vàng trắng nên gỗ Mít rất được lòng người dùng để làm những vật thờ cúng.


Không chỉ dùng làm Sập thờ gỗ mít còn làm cột chùa, cột mái đình, hay những tượng to trong đền thờ. Nhưng tỉ lệ cong vanh cũng xảy ra nên loại gỗ này được ít người sử dụng hơn 3 loại gỗ trên.

 
Xem thêm : >> Các mẫu sập gỗ nổi tiếng nhất tại Việt Nam hàng loạt các đại gia đang sử dụng.
0394 757 688