MIỄN PHÍ giao hàng khi đặt hàng online. Hotline: 0394 757 688 - 0964 103 196
Địa chỉ: Tầng 1, chung cư him lam Thạch Bàn 2, p. Long Biên, Q. Long Biên, Tp Hà Nội.

Điện thoại: 024 62869936‬ - 0394 757 688.
Email: mynghehunggia@gmail.com

Những mẫu Lục Bình gỗ đẹp nhất hiện nay

Là một vật trang trí cực đẹp trong phòng khách, phòng thờ, không chỉ vậy lục bình còn được biết đến như vật phong thủy có thể mang đến tài lộc cho gia đình.
Đặc biệt khi được làm từ những khúc gỗ nguyên khối thì giá trị của chiếc lục bình rất cao, giá trị còn phụ thuộc vào việc làm từ loại gỗ nào. Các loại gỗ thường được dùng để làm lên những chiếc lục bình là : gỗ Nu Nghiến, gỗ Hương, gỗ Lim,... cũng có những người làm lục bình theo những gỗ mình yêu thích, ví dụ như thích mùi hương thì có thể dùng gỗ Bách Xanh, Trầm Hương. Những bị khách thích vân gỗ giản dị sẽ ưa dùng các loại gỗ hương, hoặc những khách thích nổi trội thường dùng Nu Nghiến với những vân và màu cực kì chất.

Dưới đây là một trong những mẫu lục bình đẹp nhất :

Lục Bình Tứ Quý

lục bình tứ quý  lục bình tứ quý gỗ
Lục Bình Tứ Quý gỗ Mun Sọc

Xung quanh bức lục bình là 4 loại cây được xem là Tứ Quý của người Việt Nam : Tùng, Trúc, Cúc, Mai. Tượng trưng cho 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông của nước ta, bức tranh còn có ý nghĩa riêng của từng loại hoa như sức sống mãnh liệt, thanh khiết, sự trường thọ,... vậy nên từ xưa bức tranh tứ quý đã được dùng vào trang trí rất nhiều vật trang trí, tâm linh : tranh, lục bình, bàn ghế, bàn thờ,...
Ở cổ bình là chữ Phúc và dưới đó là những cánh hoa sen xung quanh bình, đậm chất vẻ đẹp thờ cúng khi đặt cùng bàn - sập thờ.


Lục Bình Tứ Linh

lục bình tứ linh
Lục Bình Tứ Linh 

Quanh mặt giữa của Lục Bình là hình điêu khắc hoa văn múa lượn của 4 linh vật : Long, Lân, Quy, Phụng. Những linh vật đều có những ý nghĩa giống và khác nhau, giống nhau là các bảo vật đều bảo vệ gia chủ, mang lại cho gia chủ may mắn, tiền tài, công danh. Long mang lại sức khỏe, bình an cho gia chủ, Lân mang lại tiền tài cho gia chủ, Quy giúp hóa giải các hướng xấu - tránh tai họa, Phụng là biểu tượng của thành công và thịnh vượng.
Với những nét điêu khắc tinh xảo, mẫu Lục Bình Tứ Linh này cực kì bắt mắt khiến người nhìn để ý kĩ càng. Lại có thể để được cả trong phòng khách hoặc phòng thờ vậy nên mẫu lục bình gỗ này được rất nhiều người chọn sử dụng.


Lục Bình Trơn

lục bình gỗ
Lục Bình gỗ Hương cực đẹp
 
Là mẫu lục bình phổ biến nhất từ trước đến nay, không cầu kì hoa văn chạm khắc, màu sắc dáng vẻ không phô trương. Vẻ đẹp của mẫu lục bình này nằm chủ yếu ở loại gỗ, những loại gỗ có màu đẹp - vân đẹp làm mẫu lục bình này thì sẻ toát lên được hết vẻ đẹp từ gỗ từ dáng vẻ.


Lục Bình Đầu Tròn


Lục Bình đầu tròn
 
Với thiết kế đơn giản, không cầu kì kỹ xảo gì nhưng vẫn thu hút được ánh mắt của rất nhiều người. Thiết kế của chiếc lục bình này khác hẳn với những loại khác ở phần trên và phần giữa, phần trên thì làm đơn giản tròn, xuống dưới phần giữa là hoa văn triện dáng thẳng ko quá cong so với các lục bình khác, đây cũng là điểm tạo lên dáng vẻ thu hút của chiếc lục bình này.

 lục bình gỗ đẹp
Lục Bình gỗ Nu Nghiến
 
Với sự phát triển hiện nay, các mẫu đều được làm theo ý khách hàng, vì vậy mẫu lục bình càng ngày càng phong phú về cả hình dáng và màu sắc.

lục bình gỗ giá rẻ

lục bình nhỏ
 
Liên hệ